Dạo gần đây khi lướt tiktok, bạn sẽ thấy một vài video kỳ lạ như việc mọi người gắn nơ lên mọi đồ vật. Vậy thực hư ra sao? Đây chính là xu hướng hưởng ứng Coquette Style - một phong cách thời trang điệu đà, nữ tính bắt nguồn từ những chiếc nơ.

Coquette style là gì?

Định nghĩa Coquette trong từ điển Oxford mô tả người phụ nữ hay đùa giỡn, tán tỉnh, nhưng Coquette style thì không dừng lại ở đó. Coquette Style gửi gắm sự tự tin và đẹp đẽ, được thể hiện qua sự kết hợp tinh tế của ren, ngọc trai và nơ trong một bảng màu pastel quyến rũ. Bạn có thể dễ dàng nhận biết Coquette Style thông qua giày búp bê, giày Mary Jane, áo tay bồng, trang sức vàng và đặc biệt không thể thiếu item quan trọng nhất: nơ.

coquette style

Bắt nguồn từ cộng đồng trẻ trên TikTok, Coquette style nhanh chóng lan tỏa và vượt ra khỏi biên giới của thế giới số. Những video thẩm mỹ trên TikTok đã truyền cảm hứng cho giới trẻ và mở rộng gu thời trang này vào thị trường chính thống. Từ đó Coquette style không chỉ là một trào lưu thời trang mà còn là một biểu tượng của sự tự do sáng tạo và tinh thần trẻ trung.

Gu thời trang Coquette không phải chỉ được ưa thích bởi giới trẻ. Mặc dù nhiều sản phẩm được thiết kế để hướng đến đối tượng trẻ tuổi, nhưng đa dạng và sự linh hoạt trong phong cách này cho phép mọi người ở mọi độ tuổi hưởng ứng.

Thời điểm gần đây, Coquette style đã bắt đầu xuất hiện trên kệ hàng của các nhãn hiệu nổi tiếng như Anthropologie và Walmart, khiến cho phong cách thời trang này lại càng không thể bỏ qua. 

Valentine sắp đến, Coquette style chính lựa chọn hoàn hảo để thử nghiệm với một chút phong cách lãng mạn. Bạn có thể tận dụng những chi tiết như nơ và ren để ghi điểm trong bất kỳ dịp nào. Coquette style không chỉ là thời trang, mà còn là ngôn ngữ của sự tự tin và cái đẹp, tạo nên một cảm giác nữ tính mới mẻ và tỏa sáng cho người mặc.

coquette style

Coquette style bắt nguồn từ đâu?

Khi nhắc đến nguồn gốc của phong cách Coquette, có rất nhiều giả thuyết xung quanh, đặc biệt là từ phong cách đường phố Nhật Bản được biết đến với tên gọi Lolita.

Lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của Vladimir Nabokov, ảnh hưởng trực tiếp của Lolita đối với phong cách Coquette có thể thấy rõ trong những điểm nhấn Victoria, Rococo và Baroque trang trí trên trang phục phức tạp của họ. Trong khi trang phục Lolita thường có nét trong sáng và giản dị của tuổi thơ, Coquette có thể hơi gợi cảm hơn.

Rất nhiều người theo đuổi xu hướng Coquette, ví dụ như những người ảnh hưởng nổi tiếng trên Youtube và các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là cả ca sĩ Lana Del Rey cũng góp phần gây ảnh hưởng rất lớn đến phong cách Coquette. Âm nhạc và phong cách của nữ ca sĩ - đặc biệt là trong những năm đầu tiên khi hoạt động - như vương miện hoa, kiểu tóc bouffant và trang phục lấy cảm hứng từ thập kỷ 1960 rất nổi bật so với các ca sĩ cùng thời.

coquette style

Phim truyền hình nổi tiếng trên Netflix "Bridgerton" cũng góp vai trò trong việc hình thành Coquette style. Trang phục thời kỳ Regency với chiếc eo váy hình đế vương, găng tay satin và các kiểu tóc phức tạp được đặt trên đỉnh vương miện lấp lánh.

Sự xuất hiện của phim vào năm 2020 chứng kiến trỗi dậy của các thương hiệu như Selkie, với những bức ảnh quảng cáo người mẫu trong các cảnh đồng quê mơ mộng với đôi má hồng và ánh sáng nhẹ nhàng để giới thiệu những chiếc váy frilly độc đáo làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Nhiều thương hiệu khác cũng đã theo đuổi và bắt đầu tích hợp các chi tiết như tay áo quá khổ, váy hình bánh cupcake và hoa nhí vào bộ sưu tập.

Làm thế nào để theo đuổi Coquette Style?

Để theo đuổi Coquette Style, dưới đây là một số mảnh ghép không thể thiếu trong bộ sưu tập thời trang của bạn...

1. Các sản phẩm Vintage

Thời trang Coquette mang đến cảm giác hồi tưởng, gợi nhớ sự thanh lịch và duyên dáng của những thời kỳ đã qua. Nó ôm trọn những cảm hứng từ thời kỳ cổ điển, những chất liệu tinh tế và chi tiết lãng mạn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm cũ, đồ vintage càng nhiều càng tốt để nâng cao diện mạo của bạn.

2. Những chiếc váy mộng mơ

Chắc chắn không thể thiếu đi những chiếc váy nữ tính, bay bổng với chi tiết quyến rũ như nơ và ren. Chọn những họa tiết và hình dáng mềm mại, tôn lên dáng vóc của bạn.

coquette style

3. Quần áo và phụ kiện màu pastel

Đừng ngại làm mới tủ quần áo của bạn với các gam màu pastel dễ thương, hồng nhạt và xanh dương baby đến màu xanh bạch kim và tông màu lavender....

Phụ kiện

Nơ, nơ và nhiều nơ hơn nữa! Trang trí trang phục và kiểu tóc của bạn với ruy băng satin, dây đeo đầu hoặc trang sức nơ. Thêm vào đó đừng quên đôi giày đế bệt Mary Jane, tất ren và túi xách lấy cảm hứng từ thời kỳ cổ điển để hoàn thiện bộ trang phục Coquette của bạn.

coquette style

Kiểu tóc và lớp trang điểm lãng mạn

Tóc xoăn nhẹ, tết hoặc kiểu tóc búi tóc cổ điển sẽ phù hợp nhất với phong cách Coquette. Đối với lớp trang điểm hãy tập trung nhất vào làn da tươi sáng, đôi má hồng và chút màu sắc nhẹ trên đôi môi. Lông mi nhẹ nhàng và chút lấp lánh trên đôi mắt sẽ hoàn hảo với tổng thể của bạn. Hãy nhìn vào những ngôi sao từ thập kỷ 60 như Bridget Bardot hay người nổi tiếng hiện đại như Lana Del Rey hoặc Lily Rose Depp, những người cũng theo đuổi phong cách Coquette để làm nguồn cảm hứng cho bạn.

Có những Coquette Style nào?

1. Americana Coquette

Văn hóa này lấy cảm hứng từ thời trang Americana cổ điển, kết hợp các yếu tố của phong cách retro pin-up, jean cổ điển và các hình ảnh quốc kỳ. Phong cách ôm trọn sự vui nhộn và quyến rũ đối với thời trang, với một chút nỗi nhớ về những thời kỳ đã qua của thời trang Mỹ.

2. Dark Coquette

Phong cách này thêm vào một phần bí ẩn hơn cho thẩm mỹ Coquette. Dark Coquette tích hợp các yếu tố của thời trang Gothic, bảng màu sắc tối và chi tiết kỳ lạ, phảng phất sự lãng mạn mà cũng u buồn.

3. Fairy Coquette

Fairy Coquette lấy cảm hứng từ thế giới huyền bí trong truyện cổ tích. Mang đến sự tưởng tượng bay bổng và kỳ diệu, chủ yếu như màu pastel, họa tiết hoa và chất liệu tinh tế. Fairy Coquette thường đi cùng với cánh, vương miện hoa và những chiếc váy bay bổng để tạo nên một outfit mơ mộng và quyến rũ.

coquette style

4. Coquette Búp Bê

Phong cách này đúng như tên gọi, tập trung vào các màu pastel, váy và chân váy thoải mái thường thấy giống như phong cách công chúa, kết hợp với các phụ kiện cổ điển của phong cách Dark Academia và Coquette.

Hãy sáng tạo và thêm vào bất kỳ phong cách Coquette nào bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân. Đừng ngại khiến mình trở nên quyến rũ và nữ tính với Coquette style bằng cách thêm vào tủ đồ của bạn những loại nơ, ren và màu pastel!