Nếu chăm chỉ lướt Tiktok thì dạo gần đây bạn sẽ thường xuyên nghe thấy thuật ngữ chỉ phong cách "Old Money". Vậy Old Money là gì và làm thế nào để mang phong cách này?

Phong cách Old Money là gì?

Phong cách Old Money là một thuật ngữ mô tả phong cách sống, cách ứng xử, và phong cách thẩm mỹ của những gia đình giàu có đã sở hữu tài sản và tiền bạc từ nhiều thế hệ trước đó.

Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả những người thuộc tầng lớp tư sản đã có từ thời điểm lâu dài, thường được kế thừa qua các giai đoạn lịch sử. Phong cách Old Money thường được liên tưởng với sự tinh tế qua truyền thống, cách ứng xử, văn hóa và lối sống. Đó có thể là sở thích về nghệ thuật, âm nhạc, thể thao, cũng như cách đi đứng, ăn mặc và giao tiếp với người khác.

phong cách old money

Phong cách này thường được xem là khác biệt với "New Money" - những người mới giàu, thường là do thành công đột phá hoặc sự giàu có nhanh chóng, và họ thường hay thể hiện sự phô trương hơn.

So sánh với các trào lưu trên TikTok như Y2K hoặc phong cách thập niên 90, bản chất của trào lưu phong cách "old money" chỉ là "old". Đó là một cách ăn mặc được lấy cảm hứng từ sự giàu có thừa kế của những triều đại gia đình nổi tiếng của quá khứ, như Kennedy, Getty và Vanderbilt.

Trào lưu này tập trung vào chất lượng, các thiết kế của nhãn hiệu không có logo, cách may đo, và phong cách truyền thống Mỹ.

phong cách old money

Làm thế nào để theo đuổi phong cách Old Money?

Mặc dù trào lưu phong cách Old Money có nguồn gốc từ những truyền thống cổ xưa và sự giàu có không tưởng, nhưng để tạo ra phong cách này bạn không cần phải có một tài khoản ngân hàng với 9 chữ số.

Để mang lại vẻ cổ điển của phong cách Old Money với tinh thần mới, hãy đọc tiếp để mua ba món đồ không thể thiếu cho cả nam và nữ để làm chủ xu hướng này.

Phong cách Old Money đối với nữ

1. Áo blazer

Áo blazer là một trong những mảnh ghép đặc trưng của phong cách Old Money. Blazer có thể làm cho trang phục jeans của bạn trở nên sang trọng hơn. Ví dụ như trong ảnh, công nương Diana dù mặc quần jeans nhưng vẫn toát ra thần thái ngút trời.

Blazer khi được kết hợp cùng chiếc váy ngắn đến gối và áo len mang lạimột diện mạo thoải mái nhưng vẫn rất lịch lãm. Bạn có thể chọn kiểu dáng dài hơn, rộng rãi để tạo ra vẻ ngoài cổ điển cho trang phục của bạn.

2. Giày boots cao cổ

Những đôi boots cao cổ không chỉ là một phần không thể thiếu của phong cách "Old Money", mà còn là một trong những xu hướng giày hot nhất trong 3 năm qua.

Dù hầu hết chúng ta có lẽ không tham gia vào các hoạt động có liên quan đến cưỡi ngựa như tầng lớp Old Money, nhưng việc này không làm cản trở chúng ta theo đuổi phong cách này. Đôi boots không chỉ mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng mà còn là biểu tượng của sự tinh tế và phong cách cổ điển.

3. Trang phục tennis

Không có gì tượng trưng cho Old Money hơn một bộ trang phục tennis màu trắng tinh khiết. Chiếc váy tennis vốn phổ biến xưa nay, có lẽ vì chúng vô cùng linh hoạt và phù hợp với nhiều phong cách thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ra một cảm giác "mùa hè ở Hamptons", hãy chọn một bộ trang phục toàn bộ màu trắng. Một bộ tennis trắng không chỉ tôn vinh phong cách truyền thống mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Phong cách Old Money đối với nam

1. Giày loafer

Phải thừa nhận rằng không có gì đại diện cho đẳng cấp hơn một đôi giày loafer thanh lịch. Kết hợp chúng với quần chino cạnh vuông và một chiếc áo len, bạn sẽ phải bất ngờ trước phong cách của mình!

Thông thường, giày loafer thường không hay phối với tất cổ cao, nhưng nếu bạn muốn làm mới phong cách của mình, hãy mang chúng kết hợp với một đôi tất màu sắc tươi sáng hoặc có hoa văn.

2. Áo polo

Một chiếc áo polo cổ điển chắc chắn là điều không thể thiếu đối với phong cách Old Money của đấng mày râu. Khi được mặc đóng thùng, áo polo có thể tạo cho bộ trang phục một vẻ ngoài chỉn chu mà không cần phải cố gắng phối đồ quá nhiều. Dù là màu trơn hay có sọc, việc chọn mua một chiếc áo polo luôn là lựa chọn an toàn và lịch lãm.

phong cách old money

3. Quần Chino

Quần Chino - một trang phục cơ bản mà mọi chàng trai nên có ít nhất một chiếc trong tủ đồ của họ. Đây là một món đồ bền vững và đó cũng là lý do tại sao quần chino hoàn hảo cho phong cách Old Money. Hãy thoải mái thử nghiệm với các kiểu dáng khác nhau (cao bụng hoặc phom rộng hơn), nhưng hãy tránh chọn một kiểu quá ôm hoặc slim fit, để tránh những nếp nhăn không mong muốn.

Phân biệt Old Money và New Money

"Old Money" và "New Money" là hai thuật ngữ được sử dụng để miêu tả hai loại gia đình giàu có có nguồn gốc và tình hình tài chính khác nhau:

1. Old Money

    • Nguồn gốc: Old Money thường là những gia đình đã có sự giàu có và tài sản kéo dài qua nhiều thế hệ. Tiền tài thường được kế thừa từ tứ phía hoặc được tích lũy từ quá khứ.
    • Phong cách sống: Old Money thường mang đậm phong cách truyền thống, tinh tế và có gu thẩm mỹ được coi là cổ điển và sang trọng. Họ thường giữ các giá trị gia đình và tuân theo các quy tắc và tiêu chuẩn xã hội truyền thống.
    • Cách nhìn về tiền bạc: Old Money thường coi tiền bạc như một phần của danh dự và tôn trọng xã hội và họ có xu hướng không phô trương về tài sản của mình.

2. New Money

    • Nguồn gốc: New Money là những gia đình mới giàu có, thường là từ những thành công kinh doanh hoặc tài sản được kiếm được trong một khoảng thời gian ngắn.
    • Phong cách sống: New Money có thể có xu hướng phô trương hơn trong việc tiêu tiền. Họ thường thể hiện sự thành công của mình thông qua những món đồ xa xỉ, phong cách sống lộng lẫy và thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội xa hoa.
    • Cách nhìn về tiền bạc: New Money có thể coi tiền bạc như một phương tiện để thể hiện sức mạnh và vị thế xã hội. Họ có thể có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và thường tự hào về thành công tài chính của mình.

Theo đuổi phong cách Old Money, không nhất thiết bạn phải có khối tài sản kếch xù. Điều quan trọng là bạn phải thật lịch lãm, giản dị và biết trau chuốt cho bản thân mình.