Nghe đến cái tên nước hoa mùi da hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy khó hiểu, liệu rằng nước hoa mùi da có thơm và đủ gây ấn tượng? Hãy cùng Cany.vn khám phá 10 nước hoa mùi da thịt ấn tượng nhất sẽ phá vỡ nghi ngờ của bạn về loại nước hoa độc lạ này.

Nước hoa mùi da thịt là mùi gì?

Theo Abby Wallach - CEO và đồng sáng lập của ScentInvent Technologies, mùi da thịt là những loại hương thơm mô phỏng gần như hoàn hảo mùi tự nhiên của da người. "Chúng thường tinh tế, gần gũi và có hiệu ứng gần nhất với mùi da của bạn, nhằm tạo ra ấn tượng rằng mùi hương này là hương thơm tự nhiên của tôi". 

Nước hoa mùi da thịt có hương thơm như thế nào?

Trong lĩnh vực nước hoa, thuật ngữ "mùi da" thường ám chỉ những loại hương thơm mô phỏng mùi tự nhiên của làn da. Mùi hương được tạo dựa trên một phân tử tổng hợp - Iso E Super, được phát triển vào năm 1973 tại phòng thí nghiệm của IFF, giúp khuếch đại mùi tự nhiên của làn da và phản chiếu lại một hương thơm mềm mại, sạch sẽ.

Mùi da mang một hương gỗ nhẹ nhàng và một chút mùi xạ hương, mùi hương tinh tế, độc đáo tùy thuộc vào từng cá nhân, mà chỉ có thể là bạn và những người ở gần bạn mới ngửi được hương thơm ấy. Sự gần gũi này là điểm quyến rũ ẩn giấu của nước hoa mùi da.

Ngày nay, mùi da không chỉ đơn thuần được sử dụng Iso E Super. Các nốt hương của gỗ, vải lanh tươi mới, cỏ vetiver, hoặc hoa trắng cũng được phối hợp với hương thơm tinh tế, sạch sẽ của mùi da. Nói một cách đơn giản, mùi da là thuật ngữ để mô tả một loại hương thơm nhẹ nhàng, sạch sẽ, mới mẻ và trên hết là không gây khó chịu.

Tại sao bạn nên sở hữu nước hoa mùi da thịt?

Giống như những thỏi son MLBB (My lips but better) ám chỉ những màu son giống với màu môi tự nhiên hoặc trang điểm "no-make up make up", thì một mùi hương da thịt "My skin but better" cũng cuốn hút đến vậy.

Những mùi hương gần với mùi da thật mang cảm giác gần gũi và mềm mại. Chúng thì thầm gợi cảm, chỉ cho những người gần gũi với mình có thể khám phá nó.

Mùi da không phải là một loại hương thơm ồn ào mà bạn ngay lập tức nhận thấy khi bước vào phòng. Nó hoạt động một cách tiềm tàng. Hương thơm tạo ra một không khí thú vị. Bạn sẽ không nhận được lời khen "Tôi thích mùi hương của bạn" đâu, mà thay vào đó là một câu nói "Tôi thích cách bạn thơm".

Hãy cùng Cany.vn khám phá top 10 nước hoa mùi da đáng tiền nhất nhé!

Top 10 Nước hoa mùi da thịt nổi bật nhất

1. Nước hoa Le Labo Another 13 Eau de Parfum 

Another 13 Eau de Parfum là một loại hương unisex đầy cuốn hút. Ban đầu sản phẩm dự định chỉ là một phần của bộ sưu tập đặc biệt City Exclusive, nhưng sự nổi tiếng đã khiến cho AnOther 13 trở thành một biểu tượng kinh điển của Le Labo.

Sự đặc biệt của mùi hương Another 13 xuất phát từ hương ambroxan, một nốt hương hóa học mang mùi giống như nắng mới hay mùi làn da sạch sẽ. Kết hợp với 12 thành phần khác nhau như hoa nhài, rêu và hạt vông vang, Another 13 tạo ra một ấn tượng khô ráo và thoảng chút thảo mộc, được mô tả như mùi của tờ giấy trắng khi kết hợp với sự ấm áp của cơ thể chúng ta.

nước hoa mùi da thịt

2. Nước hoa Glossier You Eau de Parfum

Khi Glossier giới thiệu dòng sản phẩm You, họ đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: tạo ra một hương thơm mang tầm "vũ trụ", hòa quyện hoàn hảo với mùi hương tự nhiên của làn da bạn, tạo nên một loại nước hoa độc đáo chỉ dành riêng cho bạn. Sự kết hợp của hương long diên hương ấm áp, long diên hương ambergris mang nét phóng khoáng, hạt tiêu hồng nhẹ nhàng và hương iris đã tinh tế hoàn thành mục tiêu của thương hiệu.

nước hoa mùi da thịt

3. Nước hoa Maison Margiela Replica Lazy Sunday Morning Eau De Toilette

Maison Margiela không ngần ngại biến các loại hương thơm thành những phiên bản cá nhân riêng biệt. Và một ví dụ rõ ràng là dòng nước hoa Replica Lazy Sunday Morning, sự lưu giữ mùi hương trên da tựa như những khoảnh khắc đặc biệt. Đặt bối cảnh tại Florence, Italy, hương thơm được ví von như những tấm ga vải mới giặt mát mẻ ôm sát làn da mềm mại của bạn.

Khi bạn ngước nhìn, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ mở rộng, rèm mỏng nhẹ nhàng bay dưới làn gió sớm mai. Một khoảnh khắc làm cho lòng chúng ta thấy bình yên và hoàn toàn có thể trải nghiệm được nhờ vào những nốt hương tinh tế của lê và hoa iris, hoa hồng, gỗ trắng và hương xạ hương mềm mại.

nước hoa mùi da thịt

4. Nước hoa Maison Francis Kurkdjian Aqua Universalis Eau De Toilette

Chỉ cần ba từ để mô tả sự sáng tạo của Aqua Universalis từ nhà pha chế nước hoa hàng đầu Francis Kurkdjian là gợi cảm, mềm mại và gần gũi. Với các nốt hương nổi bật củacam  bergamot, chanh, hoa loa kèn và gỗ musk, hương thơm này không thể thiếu cho mùa hè.

5. Nước hoa Diptyque L'Eau Papier Eau De Toilette

Có gì có thể biểu tượng cho một hương thơm sạch sẽ, gần gũi hơn một tờ giấy trắng không? Đó có lẽ là L’Eau Papier của Diptyque. Ở nốt giữa là hương xạ hương, nhưng không hề mạnh mẽ mà lại nở rộ nhẹ nhàng và tinh tế hơn nhờ vào sự hòa hợp của hương gạo, hoa mimos và gỗ màu vàng nhạt. Hương thơm này vừa sảng khoái vừa đầy dịu dàng.

nước hoa mùi da thịt

6. Nước hoa Byredo Blanche Eau De Parfum

Tinh khiết và nghịch ngợm, Blanche của Byredo tái hiện lại cảm giác như chiếc vải lụa trượt qua ngón tay bạn, như vũ điệu quanh làn da bạn. Sạch sẽ, tự nhiên như quần áo mới giặt và đầy dịu dàng, hương thơm tự hào với những nốt hương hàng đầu của hoa hồng và aldehyde, cùng với nốt cuối của xạ hương và gỗ đàn hương để tạo nên một mùi hương ấm áp và mềm mại.

nước hoa mùi da thịt

7. Nước hoa Narciso Rodriguez Pure Musc for Her Eau de Parfum

Một sản phẩm đặc biệt làm thay đổi cấu trúc thông thường của kim tự tháp hương thơm, bằng cách đặt hương xạ hương làm trung tâm, thay vì để nó dần dần tan biến ở phần cuối. Ngay từ lần xịt đầu tiên, bạn sẽ được đắm chìm trong hương lan và hoa cam quýt nồng nàn, trong khi phần hương cuối lại chính xác như những gì bạn mong đợi từ một loại hương da thịt: gỗ cashmeran và hổ phách ấm áp.

nước hoa mùi da thịt

8. Nước hoa Tom Ford Soleil Blanc Eau de Parfum

Không thương hiệu tạo ra hương thơm gợi cảm như Tom Ford. Hoa nhài, hổ phách và dừa mang lại hương thơm giống như làn da ẩm, mặn mà được thoa kem chống nắng và đang khô trong cái nắng nóng.

nước hoa mùi da thịt

9. Nước hoa Narciso Rodriguez All Of Me

Một loại nước hoa tưởng như mùi của hoa lá nhưng lại không khác nước hoa mùi da thịt. Bắt đầu với hoa hồng tươi mát trước khi hương cây phong lữ và hoa iris đen vỡ ra càng làm sâu sắc thêm mùi hương. Kết thúc êm dịu nhờ vào các nốt xạ hương kết hợp với hương sữa, chắc chắn rằng hương thơm này sẽ hoàn toàn hòa quyện với làn da của bạn.

10. Nước hoa Goldfield & Banks Silky Woods Perfume Concentrate

Một lựa chọn gợi cảm khác trong dòng hương thơm da thịt là Silky Woods của Goldfield & Banks. Hương thơm tôn vinh sự tự nhiên và sáng tạo đặc biệt của Australia, mang lại một cảm giác yên bình nhưng độc đáo khi xịt lên da. Với hương nghệ, hoa lang ylang, vani và gỗ đàn hương, hương thơm tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hương ngọt ngào và sự tươi mới, gần gũi như làn da.

Những loại nước hoa mùi da thịt đã dần dần chinh phục những người yêu nước hoa vì sự độc đáo, tự nhiên mà vẫn sảng khoái mà dòng hương thơm đặc biệt này mang lại.